Kindle Oasis 1

KINDLE OASIS 1

Nhiều người hỏi tại sao giá kindle Oasis 1 lại đắt ngang ngửa Oasis 2 thì đây lại là câu chuyện dài hơi tranh cãi với nhau về sở thích và thói quen đọc sách.
Kindle Oasis 1 - Kindle Hà Nội
Kindle Oasis 1 - Kindle Hà Nội
Cũng giống như chiếc điện thoại nếu đơn thuần chỉ cần có chức năng nghe gọi, và nhắn tin thì Iphone SXmax hay điện thoại cục gạch cũng chẳng khác gì nhau. Tương tự, máy đọc sách bất kì loại nào 500k hay 5000k cũng giống nhau nếu bạn chỉ cần một thiết bị đọc sách và không bị mỏi mắt. Tuy nhiên, mình cho rằng, hướng phát triển máy đọc sách không phải cùng hướng đi như điện thoại cần phải thật nhiều công năng và tính đa nhiệm. NSX hướng đến quá trình trải nghiệm của người sử dụng tập trung cho việc duy nhất là đọc sách. Cho nên các loại sản phẩm khác nhau của Máy đọc sách thật ra mình thấy cũng chẳng khác nhau nhiều lắm với bản thân mình.
Thế nhưng mình vẫn khoái nhất là con Oasis 1. Vậy vì sao lại thế? Tại sao phải bỏ ra thêm gần 2 lần để sở hữu một chiếc Oasis 1 thay vì các dòng paperwhite? Mình có một vài lý do cá nhân như sau:
1. Mình đã từng dùng ppw một thời gian ban đầu rất là thích sử dụng (vì trước đó mình đọc sách giấy. Nhưng rồi khi mình cầm vào con Voyage thì tự dưng chẳng buồn sờ đến Kindle Paerwhite nữa. Lúc ý đơn giản chỉ vì cái phím chuyển trang của Voy (sau này là vì cái ốp Origami giá = 2/5 cái máy. Nhưng phím chuyển trang của Voyage vẫn không thể sướng bằng Oasis 1 làm cao hẳn lên chuyển trang rất thật tay.Ở điểm này thì Kindle Oasis 3 còn phê hơn nữa nhưng mình không cần đến độ nhạy khi lật trang của Kindle Oasis 3 làm gì. Oasis 1 là quá đủ cho chức năng này.
2. Bản thân chiếc Kindle PPW3 thoạt nhìn nó giống hệt 1 thiết bị điện tử khác, làm bằng nhựa cứng nên trông rất ẻo lả còn Oasis 3 thì lại càng giống hơn với sản phẩm công nghệ phổ biến trên thị trường khi quá tinh tế và hiện đại (Điểm này miễn chê ở Oa2,3). Nhưng chính vì vậy mình lại không khoái, chỉ có con Oasis 1 với Cover làm bằng da nhìn cứ như cuốn vở hay cuốn sách. Nếu ai dùng Cover Vintage màu da bò của Oasis 1 thì lại càng hay hơn nữa. Khung tuy cũng làm bằng thép hay inox nhưng đã được phủ một lớp sơn đen. Mà lớp sơn của của Oasis không đơn thuần chỉ là sơn đen. Nó rất long lanh nếu như nhìn nó dưới ánh sáng đèn.
Kindle Oasis 1 - Kindle Hà Nội
Kindle Oasis 1 - Kindle Hà Nội
3. Màn hình là thứ yếu đối với mình (dù 167 hay dù là 300PPI thì cũng chẳng khác gì với mình khi đọc sách). Tuy nhiên Oasis 1 lại có kích thước rất vừa tay, không dài không ngắn. Màn vẫn 6 inch vừa đủ cho việc đọc sách. Máy Oasis 1 lọt thỏm trong lòng bàn tay mà màn hình lại không hề nhỏ lại là điểm mình thích thú nhất. Cũng chính vì sự nhỏ gọn của nó mà mình có thể mang đi được nhiều nơi, sử dụng được nhiều lúc. Điểm này thì ăn đứt PPW, Voy hay Oasis2,3. Chỉ có 1 máy làm được như vậy giống Oasis 1 đó là con Kindle 2019 mà mọi người vẫn quen gọi là Basic 10th hay all-new-kindle.
4. Tuy với mình trọng lượng là thứ yếu nhưng đây lại là yếu tố quá nhiều người lựa chọn. Trọng lượng máy là 131gr và 194gr nếu kèm cover. Quá nhẹ cho 1 sản phẩm công nghệ.
Độ mượt của Oasis 1 vẫn không hề thua kém gì so với các thế hệ máy đời mới. Nó đáp ứng đủ cho những ai khó tính nhất về khoản này.

Trên đây là mấy lý do mình vì thế mà thích chiếc Oasis. Dĩ nhiên nó không phải là sản phẩm hoàn hảo. Đơn giản chỉ là mình thích thì mình tìm mọi lý do để yêu nó thôi. Giống như bài thơ con cóc mình đọc được:
Ta hỏi lũ sâu xanh
Lá có gì mà thích
Sâu xanh cười khúc khích
Thích đâu cần lý do

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình


Mọi thông tin cần tham khảo và giải đáp bạn liên hệ qua page: fb.com/kindlehanoistore 
TMĐT: 
SĐT: 0917 60 1518
ĐC: Tòa CT5 - Xa La - Hà Đông - Hà Nội

Nhận xét